company logo

Help Center

All collectionsEmployees (พนักงาน)การเพิ่มสัญญาจ้าง (Add Contract)

การเพิ่มสัญญาจ้าง (Add Contract)

การเพิ่มสัญญาจ้าง (Add Contract)


1. ไปที่พนักงาน (Employees)

2. คลิกพนักงานที่ต้องการเพิ่มสัญญาจ้าง เพื่อไปที่หน้ารายละเอียดพนักงาน (Employee Detail)

3. คลิกแถบ สัญญาจ้าง (Contracts) 

4. คลิก + เพิ่มสัญญาจ้าง (+ Add Contract)


5. ใส่ข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน เช่น วันเริ่มงาน(Start Date) ตำแหน่งงาน(Position) ฐานเงินเดือน(Basic Salary) ประเภทเงินได้(Payment Type) เป็นต้น

6. เพิ่ม เงินได้ประจำ และ เงินหักประจำ (Fixed Payments & Fixed Deductions)  โดยการคลิกลูกศรลงเพื่อเลือก เงินได้ หรือ เงินหัก ที่แอดมินมีการสร้างไว้ในระบบแล้ว


ดูเรื่อง การสร้างเงินได้  ได้ที่ Link

ดูเรื่อง การสร้างเงินหัก ได้ที่ Link


7. เพิ่มค่าลดหย่อนภาษีต่างๆ



ดูเรื่อง การอัปโหลดเงินได้ประจำ และ เงินหักประจำ ได้ที่ Link

ดูเรื่อง การเพิ่มค่าลดหย่อนภาษี ได้ที่ Link


💬 Note

○ แอดมินสามารถกำหนด ระยะเวลาทดลองงานเริ่มต้น (Probation Period) ในระดับบริษัทได้ เพื่อให้การตั้งค่าข้อมูลพนักงานใหม่เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ

○ ระบบจะคำนวณวันสิ้นสุดการทดลองงาน (Probation End) ให้อัตโนมัติ โดยมีค่าเริ่มต้นคือ 119 วัน

○ การตั้งค่านี้จะมีผลเฉพาะกับพนักงานที่สร้างใหม่ และไม่กระทบกับข้อมูลพนักงานเดิม

○ ดูเรื่อง วันสิ้นสุดการทดลองงาน (Probation End) เพิ่มเติมได้ที่ Link

○ สำหรับพนักงานที่มีการเปิดสัญญาฉบับแรก สามารถแก้ไขวันเริ่มงานอย่างเป็นทางการ (Start Date) ได้ โดยไปที่เมนูพนักงาน ค้นหาและคลิกชื่อพนักงาน จากนั้นคลิกแถบสัญญาจ้าง (Contracts) และขยายส่วนสัญญาจ้าง สัญญาจ้างฉบับแรกจะอยู่ด้านล่างสุด ให้คลิกสัญญาจ้างฉบับแรกเพื่อแก้ไขวันเริ่มงาน เพื่อให้ข้อมูลด้าน HR เช่น ระยะทดลองงานและอายุงานมีความถูกต้องมากขึ้น

○ การแก้ไขวันเริ่มงานสามารถทำได้เฉพาะสัญญาฉบับแรกเท่านั้น และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ระบบจะปรับวันสิ้นสุดการทดลองงานให้อัตโนมัติ โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่กระทบกับยอดวันลาที่มีอยู่เดิม

🏷 Case

กรณีที่พนักงานเข้างานระหว่างปี ให้ไปที่เมนูพนักงาน ค้นหาและคลิกชื่อพนักงาน จากนั้นเปิดแถบสัญญาจ้าง (Contracts) และเลือก Previous Company Details เพื่อกรอกข้อมูลเงินได้จากบริษัทเดิม ระบบจะรวมเงินได้ดังกล่าวกับเงินได้ปัจจุบันเพื่อใช้คำนวณภาษี และภาษีที่ถูกหักจากบริษัทเดิมจะรวมเป็นภาษีที่ชำระแล้ว โดยเงินได้และภาษีดังกล่าวจะไม่รวมแสดงในรายงาน ภงด.1 ของบริษัทปัจจุบัน

Did this answer your question?
😞
😐
😁