กฏการหักตามสัดส่วน (Deduction Rules Prorate)
กรณีที่มีการตั้งค่า ประเภทของอัตรา (Rate Type) ในกฏการหักตามสัดส่วน เป็น
1. Salary / min
2. Half Day Salary
3. Full Day Salary
ในขณะเดียวกันมีการปรับเงินเดือนในระหว่างงวดการจ่ายเงิน กฏการหักเงินจะคำนวณตามสัดส่วนด้วยเล่นเดียวกัน
ตัวอย่าง
ระยะเวลาการคำนวณ (Calculation Period) = Per Month
เงินหัก = หักมาสาย
อัตราเงินเดือนปัจจุบัน = 15,000 บาท / เดือน
อัตราเงินเดือนใหม่ = 17,500 บาท / เดือน (เริ่ม 16/03/2021)
ประเภทเงินได้ (Payment Types) = รายเดือน/Monthly
จำนวนวันทำงานต่อเดือน (Work Days / Month) = 30
จำนวนชั่วโมงทำงานต่อวัน (Work Hours / Day) = 8
ตารางกะ = 08:00 - 17:00
จาก (นาที) | ถึง (นาที) | ประเภทของอัตรา | จำนวนเงิน | เริ่มหักตั้งแต่ (นาที) |
0 | 10 | No Deduct |
|
|
11 | 15 | Salary / min |
| 11 |
15 | 30 | Half Day Salary |
|
|
31 | And Above | Fixed / day | 1,000 |
|
ตัวอย่างข้อมูลการสแกนนิ้ว
03/03/2021 Sign In 08:08
11/03/2021 Sign In 08:12
24/03/2021 Sign In 08:13
30/03/2021 Sign In 08:27
31/03/2021 Sign In 08:33
ระบบจะคำนวณ หักมาสาย ดังนี้
1. ในวันที่ 03/03/2021 ระบบจะไม่หักมาสาย เนื่องจากสายไม่เกิน 10 นาที ตามขั้นบันไดแรก
2. ในวันที่ 11/03/2021 ระบบจะทำการหักมาสายกับพนักงาน
= (12 - 10) x ((15,000 / 30) / 8)
= 2 x 62.50
= 125 บาท
3. ในวันที่ 24/03/2021 ระบบจะทำการหักมาสายกับพนักงาน
= (13 - 10) x ((17,500 / 30) / 8)
= 3 x 72.92
= 218.76 บาท
4. ในวันที่ 30/03/2021 ระบบจะทำการหักมาสายกับพนักงาน
= ((17,500 / 30) / 2)
= 291.67 บาท
5. ในวันที่ 31/03/2021 ระบบจะทำการหักมาสายกับพนักงาน
= 1,000 บาท
รวมหักมาสายในเดือนมีนาคม = 125 + 218.76 + 291.67 + 1,000
= 1,635.43 บาท

📢 Important Note
ระบบจะทำการนำนาทีที่พนักงานมาสาย ทำการเปรียบเทียบว่าตรงกับกฎการหักเงินในขั้นบันไดไหน แล้วจะทำการคำนวณหักตามการตั้งค่าของขั้นบันไดนั้นๆ